Chành xe là gì?

Chành xe nhận vận chuyển hàng hóa là thuật ngữ được sử dụng khá lâu từ trước đây nhưng vẫn có phần đang khá xa lạ với một số người nếu không thường xuyên sử dụng những dịch vụ vận chuyển. Vậy, gửi chành xe là gì? Chành xe là cách gọi khác trong hoạt động dịch vụ vận chuyển hàng hóa và được xem như là một địa điểm kinh doanh về dịch vụ vận chuyển. Hay được hiểu là nơi tập trung nhiều loại hàng dùng để nhận rồi gửi hàng đi những nơi khác.

Chành xe là gì?

Chành xe là từ được bắt nguồn từ tiếng Trung Hoa, gốc Triều Châu, từ “Trạm Xe” theo tiếng Triều Châu được đọc là “Chành Xa”. Ở thời kỳ miền Nam Bộ mới khai hoang thì ở khu vực miền Tây Nam Bộ ngôn ngữ chính của họ là tiếng Triều Châu do đó từ “Chành” được sử dụng rộng rãi, dần dần trở về sau “Chành xa” bị nói lóng thành tên “Chành xe”.

Khi cơ sở hạ tầng đường xá ngày càng được đầu tư xây dựng, nâng cấp nhiều hơn thì việc phát triển các dịch vụ chành xe mở rộng hơn qua nhiều khu vực. Từ đó hàng loạt những công ty kinh doanh lĩnh vực chành xe dịch vụ vận tải hàng hóa đã ra đời, mang đến nhiều sự lựa chọn cho nhiều cá nhân và doanh nghiệp cần dịch vụ vận tải.